SELENE Tips เทคนิคเลือกกลิ่นน้ำหอมอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

04/11/2021

SELENE Tips วันนี้ เลยขอนำเทคนิคดี ๆ ในการเลือกกลิ่นน้ำหอมที่เหมาะกับตัวเองมาฝาก

โดยสามารถนำเคล็ดไม่ลับนี้ไปประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ความหอมอื่น ๆ ได้ด้วย มาดูกันเลย

1.สำรวจตัวเองว่าปกติชอบกลิ่นประเภทไหน

แต่ละคนจะมีกลิ่นที่ชอบแตกต่างกัน บางคนชอบกลิ่นดอกไม้ บางคนชอบกลิ่นผลไม้ กลิ่นไม้ หรือกลิ่นสดชื่น ข้อนี้อยากให้ทุกคนลองสำรวจตัวเอง อาจจะเริ่มจากดูที่ส่วนประกอบหลักของกลิ่นน้ำหอมที่เราใช้ในปัจจุบัน รวมถึงกลิ่นรอบ ๆ ตัวในบ้านที่ทำให้เรามีความสุข ครั้งต่อไปในการเลือกน้ำหอม เราก็สามารถดูที่ Ingredients หลักของน้ำหอมยี่ห้อนั้นได้เลย

2.เลือกตามความรู้สึก

นอกจากดูที่ Ingredient แล้ว เรายังควรนึกภาพตัวเองหลังจากใช้กลิ่นนั้น ๆ ด้วยค่ะ ว่าอยากให้ตัวเองดูเป็นคนประมาณไหน โดยเราสามารถจำแนกประเภทของกลิ่นและความรู้สึกออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก คือ

  • Floral: กลิ่นหอมของดอกไม้ กลิ่นที่โรแมนติกที่สุด ให้ความรู้สึกถึงพลังบวก และความอบอุ่น ฟีลหวานละมุนวิ่งเล่นในสวน

  • Fresh: ส่วนใหญ่จะมาจากมินต์หรือผลไม้ตระกูลเปรี้ยว กลิ่นนี้จะออกสะอาด ๆ ให้ความรู้สึกว่าเป็นคนสนุกสนาน รักอิสระ และสดใสมั่นใจอยู่เสมอ

  • Earthy: ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นสกัดจากเนื้อไม้ ให้ความรู้สึกว่าเป็นคนสุขุมนุ่มลึก เป็นตัวของตัวเอง เป็นผู้ใหญ่ และน่าเชื่อถือ

3ไปลองจริง ๆ

น้ำหอมเป็นหนึ่งในสินค้าที่ควรลองก่อนซื้อค่ะ เพราะเมื่อใช้แล้วกลิ่นอาจจะเปลี่ยนไปในแต่ละบุคคล นอกจากนี้ กลิ่นหลังใช้ทันทีกับกลิ่นที่ทิ้งไว้สักพักจะแตกต่างกัน ดังนั้น เมื่อทดลองใช้แล้วอย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อในทันที ให้ลองเดินเล่นไปก่อน เพื่อดมกลิ่นหลังจากที่เหงื่อเราทำปฏิกิริยากับน้ำหอม หลังจากนั้นค่อยตัดสินใจซื้อกลิ่นที่เข้ากับตัวเองที่สุด

เพราะกลิ่นหอมที่ดีช่วยทำให้คนอื่น ๆ จดจำเราได้ และยังช่วยเสริมความเป็นตัวตนของเราได้เป็นอย่างดี เทคนิคความใส่ใจในการเลือกน้ำหอมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความหอม จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ

#Seleneโลชั่นน้ำหอม #โลชั่นน้ำหอม #Scentmatter #หอมไว้มั่นใจกว่า